trang chủ tin tức xe Isuzu giới thiệu mẫu xe buýt điện đầu tiên

Isuzu giới thiệu mẫu xe buýt điện đầu tiên

Xe buýt của Isuzu mang tên ERGA EV còn là xe buýt đầu tiên ở Nhật Bản có thiết kế sàn phẳng hoàn toàn.

Ngày 28/5, Isuzu Nhật Bản ra mắt chiếc xe buýt sàn phẳng thuần điện đầu tiên của thương hiệu, hướng tới mục tiêu trung hòa carbon của Nhật Bản trong giao thông công cộng.

Điểm đặc biệt của xe buýt điện ERGA EV là sàn xe thấp nhờ sử dụng "động cơ trong trục", trong đó trục sau tích hợp 2 động cơ điện nối thẳng vào bánh.

Bằng cách bố trí các bộ pin trên mui xe và dưới sàn ở phía sau xe, cách bố trí phẳng không có rào chắn sẽ tối đa hóa tính linh hoạt, không cần bậc thang từ lối vào phía trước đến ghế sau cùng.

Isuzu ra mắt xe buýt điện đầu tiên- Ảnh 1.
 

Cấu trúc sàn phẳng, pin trên nóc của xe buýt điện Isuzu. Ảnh: Isuzu.

Nhờ đó, sự thuận tiện và an toàn của hành khách được cải thiện đáng kể khi khách không cần nhấc chân cao để lên xe.

Khả năng tăng tốc mượt mà của xe điện cùng với độ ồn và độ rung thấp, nâng cao đáng kể sự thoải mái.

ERGA EV cũng có phạm vi hoạt động tương tự như xe buýt tuyến cố định thông thường, khoảng 250km mỗi lần đầy pin, đồng thời sức kéo tương tự như xe buýt diesel.

Pin ERGA EV điện áp cao có thể được sạc bằng bộ sạc 350V tiêu chuẩn của Nhật Bản và có thể sạc lại từ 20% đến 80% trong 3,2 giờ, ngoài ra bộ pin có chế độ sạc nhanh với trụ sạc công suất trên 50kW.

Trong tình huống khẩn cấp mất điện lưới, ERGA EV có thể sạc ngược từ xe, đủ khả năng cấp điện cho các thiết bị gia dụng.

Về các tính năng an toàn tiên tiến, ERGA EV là xe buýt tuyến cố định đầu tiên ở Nhật Bản được trang bị hệ thống camera giúp phát hiện những bất thường của người lái và đưa xe dừng an toàn ngay cả trên dốc.

Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống giám sát điểm mù phát hiện và cảnh báo người lái xe về người đi bộ hoặc xe đạp bên cạnh xe, giúp tránh tai nạn.

(Nguồn: https://xe.baogiaothong.vn/isuzu-ra-mat-xe-buyt-dien-dau-tien-192240529092150206.htm)

xe mới về

Xe Cũ Mỗ Lao